ประชาชนหลายท่าน โดนบริการ SMS ที่ไม่ได้สมัคร เล่นงาน ทำไม ข่ายมือถือ และ หน่วยงานไม่สื่อสาร และแก้ปัญหา

จากปัญหาที่ หลายๆท่าน โดนกันมา เรื่องการได้รับ บริการ SMS ที่ไม้ได้ตั้งใจสมัคร จนบางท่านก็ต้องเสียเงิน เสียทอง โดยไม่รู้ตัว หรือ รู้ตัวแล้ว แก้ทัน (Dtac *137) หรือ รู้ตัวในภายหลัง แต่เงินที่เสียไปแล้วก็ ... ไม่รู้จะเอากลับคืนได้รึไม่ สำหรับเราเราอาจจะไม่มีปัญหามาก และ ปัญหาได้รับการแก้ไปบ้างแล้วบางส่วน(โดนไป 180 บาท และ ไม่ยอมตกเป็นเหยื่อ)

สำหรับท่านที่ไม่ทราบว่า ต้นสายปลายเหตุเป็นอย่างไร

คือ ตอนนี้(หรือนานแล้วก็ไม่ทราบ) มีการระบาด/หลอกลวง เวลาที่เข้า web แล้ว ไปคลิก โดน Java script แล้วทำให้เราสมัคร SMS ไปโดยอัตโนมัติ โดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจาก ผู้ใช้

หรือ มีแบบสอบถามมาถาม แล้วให้พิมพ์ SMS ตอบกลับ แล้วกลายเป็นว่า เป็นการสมัคร SMS ไปโดยปริยาย ครั้งละ 9 บาท โดยที่ผู้ใช้ไม่ทราบ

*******************************

สิ่งที่สงสัย

1. ไม่ทราบนะ ว่าหน่วยงานที่ให้บริการ(กสทช / ค่ายมือถือ) ได้ให้ความใส่ใจ การปกป้อง/พิทักษ์ ผลประโยชน์ให้แก่ลุกค้าที่มีอุปการะคุณรึไม่
2. ไม่ทราบว่า ได้มีการสื่อสาร ปัญหานี้แก่ทางลูกค้า ทางใดบ้าง ความถี่มากน้อยแค่ไหน และ ยังคงทำอยู่ในขณะที่ปัญหาก็ยังคงดำเนินอยู่รึไม่
3. ไม่ทราบว่า ปัญหานี้ เข้าข่ายหลอกลวง / โกง สามารถระงับสิทธิ์ เจ้าของผู้ที่ให้บริการ SMS และ หรือ มีการดำเนินการอะไร เป็นการสืบสวนสอบสวน และ ลงโทษหรือไม่ ในฐานะของลูกค้าคนนึง เราต้องการ Action ของผู้ที่เกียวข้อง ไม่ใช่นิ่ง
4. เท่าที่ทราบมาจากทางเพจ Facebook มีผู้ใช้หลายท่านประสบณ์ปัญหานี้อยู่ และ บางท่านที่ถึงแม่ว่าจะยกเลิก แล้วก็ไม่ทราบว่า ยังโดนก่อกวนไปเรื่อยๆ ทุกวัน

รบกวน Dtac กสทช หรือ ต่ายอื่นๆ อะไรก็ตามตอบกลับด้วย คนโกง ไม่ควรปล่อยให้ลอยนวล

ปล. เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรจะดำเนินการ แม้ว่าไม่มีเจ้าทุกข์ แจ้งความ/แสดงตัวออกสื่อ ก็ตาม เพราะเป็นความรับผิดชอบของท่านๆ ทั่งนั้น ลูกค้า ทำได้แจ้งเรื่อง ไม่ใช่ใช้งานลูกค้า มา Action เรื่องต่างๆ ไม่เข้าใจว่า "ทำไม" สังคมไทยต้องมีลูกค้าแสดงตัวตน ของเรื่องจึงมีการดำเนินการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่